Tập huấn chuyên đề: xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh tại trường ĐH GTVT TPHCM.

Công đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức tập huấn xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở và thực hiện kế hoạch công tác công đoàn năm 2023, ngày 01 – 02/4/2023 Ban chấp hành công đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức tập huấn chuyên đề xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh tại thị xã Lagi tỉnh Bình Thuận.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Đảng ủy nhà trường, đồng chí Vũ Thị Lan Anh, nguyên Chủ tịch công đoàn trường, đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch công đoàn trường, các ủy viên Ban chấp hành công đoàn trường và hơn 30 đại diện cán bộ công đoàn các đơn vị trong toàn trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng, bí thư Đảng ủy nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nhằm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Bởi lẽ, cán bộ công đoàn là những người trực tiếp tổ chức các hoạt động để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các công đoàn viên. Mỗi đơn vị công đoàn vững mạnh là nòng cốt để xây dựng tập thể công đoàn trường vững mạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thảo đã giới thiệu những kết quả nổi bật của tập thể công đoàn trường trong thời gian qua, kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào thi đua, phân tích những ưu điểm và hạn chế, từ đó nêu ra những phương hướng giải quyết để xây dựng tập thể công đoàn vững mạnh.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để giao lưu, thảo luận kinh nghiệm về xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và hoạt động công đoàn giữa các đơn vị công đoàn, đặc biệt là các kỹ năng, phương pháp làm sao để thu hút được số đông đoàn viên tham gia vào các hoạt động công đoàn, nguồn kinh phí để tổ chức các hoạt động…

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hợp, trưởng ban thanh tra nhân dân, đã phổ biến kiến thức pháp luật về Điều lệ công đoàn, luật lao động, luật bảo hiểm xã hội và quy chế hoạt động dân chủ thông qua trò chơi “Rung chuông vàng” thu hút đông đảo thành viên tham gia tranh giải.

Ngoài ra, khóa tập huấn còn dành thời gian để tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm tạo mối quan hệ gắn kết, tăng cường sự giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị công đoàn với nhau.

Có thể nói, với khoảng thời gian 2 ngày cuối tuần, chuyến công tác của Ban chấp hành công đoàn trường đã thành công tốt đẹp, ngoài việc tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ lãnh đạo công đoàn các đơn vị, khóa tập huấn còn đề xuất được một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Đặc biệt, sau chuyến công tác, các thành viên tham gia có cơ hội thể hiện năng lực bản thân, đoàn kết và gắn bó với nhau, tạo tiền đề tốt đẹp để hỗ trợ và đồng hành cùng nhau trong các hoạt động công đoàn nhằm xây dựng 1 tập thể công đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vững mạnh, đoàn kết, sẻ chia và thành công trong thời gian tới.

Đoàn đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu